Search

ยากินิกุเป็นชื่อบาร์บีคิวในประเทศญี่ปุ่น เพราะมันเน้นไปที่การดึงเอารสชาติตามธรรมชาติของเนื้อออกไปเนื้อวัวหลาย ๆ ตัวไม่ได้หมักหรือปรุงรสมาก่อน ปรุงรสเพิ่มเติมมักจะไม่เกินเกลือนิดหน่อยบีบมะนาวหรือสาด“ tare” (ซอสจุ่ม) หลังจากย่างเนื้อยากินิกุ เนื่องจากเน้นไปที่รสชาติของเนื้อวัวยากินิกุจึงต้องใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงรวมถึงการดูแลเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้ต้มมากเกินไปและทำลายรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ซับซ้อนของเนื้อวัว ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำทั่วไปสี่ข้อที่ควรใช้กับการหั่นเนื้อสัตว์ใด ๆ

ยากินิกุ เริ่มต้นด้วยไม่ว่าคุณจะทำอาหารบนเตาถ่านแบบดั้งเดิมหรือพื้นผิวการปรุงอาหารแบบแบน ๆ อย่างเช่น หินภูเขาไฟ คุณจะต้องรอจนกระทั่งพื้นผิวย่างร้อนมากมิฉะนั้นเนื้อยากินิกุจะติดกับโลหะหรือหิน

・ สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาลำดับของการย่างเนื้อ เพื่อหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนในรสชาติยากินิกุ

・ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแต่ละชิ้นในแต่ละครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้อุณหภูมิของการย่างตกหรือถ้าคุณกำลังทำอาหารหลายชิ้นด้วยกัน วางไว้บนตะแกรงเพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนใด ที่สุกมากเกินไป

・ เนื้อยากินิกุ อาจใช้เวลาในการสุกไม่เท่ากัน เนื้อวัวที่บางกว่าหินอ่อนอาจต้องใช้เวลาในการย่างเพียง 3-5 วินาทีเท่านั้นในขณะที่ชิ้นที่หนาหรือบางอาจต้องใช้เวลาสองสามนาทีในการปรุงอาหารให้เหมาะสม