Search

อ่านสักนิดก่อนซื้อ ปลาหิมะ หรือ Snow fish

🔴 ทานอาหารคุณภาพต้องสมราคาและได้ข้อมูลที่ชัดเจนไม่คลุมเครือ เผื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ ทุกอย่างไม่ว่าจากร้านไหน เราไม่คิดว่าของร้านเราดีทุกอย่าง แต่สำหรับร้านเรา เราจะพยายามคัดสรรของให้ดีที่สุด

“เรื่องของปลาหิมะ”

ปลาหิมะ ร้านเราขายคือ patagonian toothfish จากประเทศฝรั่งเศส ❌ไม่ใช่❌ “ ปลาจินดาระ ” (black cod) จากประเทศญี่ปุ่น คนละตัวกันนะคะ
🔴 แม้คนญี่ปุ่นเรียกปลาจินดาระว่าปลาหิมะ แต่เป็นคนละตัวกับปลาหิมะ ส่วนมากในไทยที่นิยมในภัตตาคารดังๆ จะเป็นปลาจากฝรั่งเศส มักจะเรียกว่า snow fish ที่อร่อย ราคาสูงหน่อย คือปลาชื่อ patagonian toothfish

– ปลาจินดาระ ( black cod ) มาจากประเทศญี่ปุ่น (คนญี่ปุ่นมักเรียกปลาหิมะ) ราคาไม่แพง เนื้อหยาบ และแห้งกว่า สีออกอมเหลือง ทานได้ค่ะคุณภาพสมราคา บางท่านก็ชอบทานแบบนี้

– ปลาหิมะ snow fish (patagonian toothfish) มาจากฝรั่งเศส ราคาแพง เนื้อหอมนุ่ม หวาน ละลายในปาก สีขาว เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ หอมอร่อย

ปลาหิมะก่อนซื้อปลา อย่าพุ่งตามราคา
🐟 จินดาระ (black cod) ไม่ใช่ snow fish (patagonian toothfish) แบบร้านเราขาย
🐟 snow fish (patagonian toothfish) แบบร้านเราขาย ไม่ใช่ จินดาระ (Black cod)

อรรถรสในการทานปลาส่วนมากจะแล้วแต่ความชอบ แต่ทางร้านเราเลือกที่จะขาย snow fish เพราะคือปลาที่มีความพรีเมี่ยม เนื้อหอมนุ่ม หวาน ละลายในปาก สีขาว เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ หอมอร่อย

👉🏻 ถึงแม้ของราคาสูงแต่คุณภาพดี ตรงตามข้อมูลที่ผู้ขายลง ก็จะดีต่อใจเรา ผู้บริโภคที่เข้าใจถูกจุดและซื้อในสิ่งที่ต้องการนั้นได้จริงๆ

**บทความนี้ T-Food เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ตรงที่เรา จากความเข้าใจในสินค้าแต่การเอาใจใส่ ได้มีการเรียนรู้มีการศึกษาเกี่ยวกับ product มาพอสมควรรวมถึงขายมาเป็นเวลานาน หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วย